Trong Windows 7, bạn có thể cấu hình cho tài khoản của mình để có thể login tự động (Auto-Login) ngay cả khi tài khoản đó đã được đặt mật khẩu. Đây là một tiện ích thực sự cho người dùng khi máy tính của họ được để ở vị trí an toàn, hoặc không có vấn đề gì về an ninh.
Trong bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập máy tính của mình tại nhà và cho nó tham gia vào một domain. Nếu bạn đang ở trên một domain, bạn cần "hack" registry một chút để cho nó hoạt động.
Thiết lập Auto-Login cho Windows 7 Workgroup PC
Kích vào Start, nhập vào lệnh netplwiz và ấn Enter:control userpasswords2
Tại giao diện hộp thoại mở ra, bỏ chọn tại mục “Users must enter a user name and password to use this computer.”
Thiết lập Auto-Login cho Windows 7 Domain PC
Nếu bạn đã tham gia vào một domain, bạn sẽ thấy tùy chọn ở mục Member of đã biến mất. Để hiển thị lại tùy chọn này hãy làm theo cách sau:Mở trình soạn thảo registry (vào Start, nhập regedit > Enter) và tìm đến khóa sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\Winlogon\AutoAdminLogon
Tuy nhiên bạn có thể bỏ đánh dấu trong hộp kiểm tùy chọn, vì vậy bạn hãy check vào đó và kích OK, sau đó quay lại rồi bỏ chọn một lần nữa. Tại thời điểm này nó sẽ yêu cầu bạn nhập các thông tin đăng nhập của mình.
Lời khuyên: Nếu làm theo cách trên nhưng việc tự động đăng nhập vào Windows 7 không hoạt động, bạn có thể thử lại bằng cách khác đó là tinh chỉnh nhiều giá trị khác tại vị trí registry trên.
Nếu không thấy các khóa này, bạn có thể tự thêm vào 3 khóa đó:
DefaultDomainName (String)
DefaultUserName (String)
DefaultPassword (String)